สิทธิของคนประจำเรือ​

August 16, 2017

สิทธิของคนประจำเรือ

งานของกะลาสีถูกทำให้เป็นงานชั่วคราวจากการเพิ่มขึ้นของการจ้างงาน ‘คนประจำเรือ’ กลุ่มคนงานที่ไม่ใช่กะลาสีได้ถูกนำขึ้นมาบนเรือเพื่อเพิ่มเป็นแรงงาน ถึงแม้ว่าจะมีการนำคนงานผู้เชี่ยวชาญดั้งเดิมเข้ามา ก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น มีการใช้แรงงานของคนประจำเรืออย่างมากขึ้นในลักษณะงานอันกว้างขวางตั้งแต่งานซ่อมและบำรุงรักษาไฟฟ้า จักรกล วิทยุ และเครื่องมือเดินเรือ งานทำความสะอาด และทาสี ดูแลสินค้าบรรทุก งานด้านความปลอดภัย และการจอดเรือ

เหตุใดลูกจ้างชั่วคราวถึงเป็นบ่อนทำลายกะลาสี?
ลูกจ้างชั่วคราวที่มีการจ้างในกลุ่มนักเดินเรือนั้นไม่ได้ครอบคลุมโดยข้อตกลงร่วมในอัตราค่าจ้าง หรือเงื่อนไขต่างๆในการทำงาน ไม่ต้องถูกกำหนดทางการแพทย์ว่าเหมาะสมในการทำงานบนเรือหรือไม่ และไม่จำเป็นต้องรับการฝึกอบรมในขั้นตอนปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินการจ้างของคนงานนักเดินเรือสามารถทำลายและตัดอัตราการจ่ายเงินและข้อตกลงของคนงานกะลาสี และบางประเทศได้นับนักเดินเรือเป็นหนึ่งในลูกเรือ สำหรับความปลอดภัยขั้นต่ำของลูกเรือ ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงลูกจ้างชั่วคราว การจ้างงานของคนงานที่ไม่มีการลงทะเบียนและตรวจสอบสามารถทำลายความปลอดภัยบนเรือภายใต้ข้อบังคับด้วยการรักษาความปลอดภัยของเรือและท่าเรือระหว่างประเทศ(ISPS)

กลุ่มคนงานนักเดินเรือมีสิทธิไหม?
สหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ (ITF) เชื่อว่าพวกเขาจำเป็นต้องได้รับสิทธิการปกป้องเมื่อปฏิบัติงานบนเรือ ถึงแม้ว่านักเดินเรือถูกจ้างนอกข้อตกลงร่วม

คู่มือ ITF กรณีของนักเดินเรือเสนอแนะว่า:
▪   นักเดินเรือทุกท่านต้องได้รับการครอบคลุมโดยข้อตกลงในอัตราการจ่ายเงินอย่างน้อยเทียบเคียงได้กับลูกเรือ และเงื่อนไขขั้นต่ำ และการปกป้องอย่างเหมาะสมภายตกลงและข้อเสนอแนะขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO)
▪   การนำเข้าของนักเดินเรือไม่ควรนำมาใช้แทนที่ลูกเรือปัจจุบัน หรือนำมาทำลายข้อตกลงของ ITF อย่างถาวร
▪   ระยะเวลาสูงสุดของนักเดินเรือที่จะปฏิบัติงานบนเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่คือ 1 เดือนในทั้ง 12 เดือน

นโยบาย ITF ของนักเดินเรือคืออะไร?
นโยบาย ITF ของนักเดินเรือนำมาใช้ใน ค.ศ. 2005 มีการตัดสินว่าผิดในการลดจำนวนของลูกเรือถาวรบนเรือสมุทรขนาดใหญ่โดยการเพิ่มการใช้งานของนักเดินเรือ และก่อให้เกิด:

▪   คนงานทุกคนบนเรือสมุทรได้มีข้อตกลงที่ทำตามอัตราการจ่ายเงินขั้นต่ำของ ILO และไม่ทำลายข้อตกลงของลูกเรือ
▪   เงื่อนไขต่างๆของนักเดินเรือถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับนโยบายของ ILO ในกรณีของสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ยอมรับได้ ปลอดภัยและเงื่อนไขการที่งานที่เหมาะสม
▪   มีลูกเรือที่อยู่ถาวรอย่างพอเพียงบนเรือเพื่อรับรองข้อกำหนดความปลอดภัยทั่วไป ซึ่งระบุภายใต้ข้อบังคับ ISPS

ทีมบำรุงรักษาและซ่อมแซมของธงจักร ประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีทักษะสูง และมีคุณสมบัติจากอู่ซ้อมเรือที่มีชื่อเสียงทั่วโลก พวกเขาได้รับการรับเลือกอย่างรอบคอบในด้านของทักษะ คุณสมบัติ และประสบการณ์เพื่อบรรลุเป้าหมายกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นนักเดินเรือหรือสถาณการณ์อู่เรือแห้ง ช่างซ่อมเรือเหล่านี้สามารถรวมทีมที่มีทักษะมาอยู่ด้วยกันเพื่องานเชี่ยวชาญพิเศษบนเรืออย่างเช่นงานปูพรม หางเสือ ช่างทาสีไม้ และช่างตกแต่ง เรามุ่งมั่นในการผลิตคนงานที่มีคุณภาพ ด้วยการสังเกตการณ์อย่างเข้มงวดในด้านของการควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยพื้นฐานที่สำคัญ




แหล่งที่มา:
https://www.itfseafarers.org/ITI-riding-gangs.cfm
https://www.mainstargroup.com

บทความที่น่าสนใจ

CERTIFICATES

FOLLOW US

ALL RIGHTS RESERVED © 2022 THONGCHAK MANNING

DESIGN by

Contact Us